CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , , , , , , , , , , , » CÁCH TÍNH GIÁ TIÊU XÔ, TIÊU ĐEN CHO CÁC ĐẠI LÝ VÀ HỘ DÂN MUA BÁN TIÊU

CÁCH TÍNH GIÁ TIÊU XÔ, TIÊU ĐEN CHO CÁC ĐẠI LÝ VÀ HỘ DÂN MUA BÁN TIÊU

Tiêu Ngọc Châu chia sẻ cách tính giá tiêu xô cho các đại lý, hộ dân trồng tiêu

- Mua bán tiêu xô, tiêu hạt, tiêu đen,..là hoạt động luôn diễn ra với các thương nhân, các đại lý thu mua tiêu, các hộ dân trồng hồ tiêu. Nhưng đâu phải ai cũng biết cách tính giá tiêu xô như thế nào cho chuẩn xác.

Việc tính ra giá tiêu xô trước tiên bạn phải xác định được các yếu tố như: đo được độ ẩm tiêu, đo lường dung trọng của tiêu xô g/l, độ tạp chất của tiêu, và đầu giá tiêu xô.
Cách tính giá tiêu xô
Cách tính giá tiêu xô
Để khắc phục điều này Tiêu Ngọc Châu xin chia sẻ công thức cách tính giá tiêu xô do Hiệp Hội Hồ Tiêu Việt Nam (VPA) biên soạn nhằm mục đích giúp các đại lý thu mua tiêu và các hộ trồng tiêu có cách tính đơn giản và chính xác nhất.
Gía tiêu hôm nay
Gía tiêu hôm nay

Các bước tính giá tiêu xô, tiêu đen được thực hiện như sau:

- Bước 1: (*) Là cột biểu thị về chất lượng hồ tiêu đen khô của người bán. Hai bên mua,bán thực hiên cân đong đo đếm công khai tại chỗ => Điền kết qủa số đo thực tế vào máy tính (tại đại lý, người mua đều có máy)
- Bước 2: (**) là cột biểu thị của giá trị: Đặc biệt việc hai bên thống nhất về giá trị ĐẦU GIÁ, giá này căn cứ vào quy chuẩn của chất lượng tiêu đen khô, cụ thể là: Dung trọng 500g/lít, Thủy phần 15 độ và tạp chất là 1% => Tham khảo giá thị trường nội địa tại thời điểm, hai bên thống nhất đầu giá => điền vào máy tính => Enter sẽ cho ngay kết quả giá tiêu bán theo chất lượng tiêu thực tế của người bán.
Các bạn gõ thử vào máy nhiều lần thay đổi số về chất lượng tiêu (*) và số đầu giá (**) => Enter sẽ cho kết quá chính xác giá bán, mua.
Tiêu xô hạt, tiêu xanh
Tiêu xanh

Click vào đây tải phần mềm:   TẢI PHẦN MỀM CÔNG THỨC TÍNH GIÁ TIÊU


Tiêu sọ
Tiêu sọ


Cách tính giá tiêu xô đơn giản như vầy:

Cần hiểu các khái niệm sau:

- Dung tích chuẩn là 500g/l: khi đo dung tích chuẩn của tiêu người ta dùng cái lít chuyên dùng cho đong tiêu. Cái lít này có bán ở các đại lý khu vực có bán tiêu. Dung tích này có thể tích là 1 lít, khi đo dung lượng của hạt tiêu đen, người ta dùng cái lít này đong đầy một lít sau đó đem ra cân được bao nhiêu gam đó là dung tích của tiêu hạt. Ví dụ đong 1 lít tiêu đem ra cân được 550gam, thì dung lượng của tiêu là 550 gam/lít.

- Lấy dung tích 500 gam/lít làm chuẩn, nếu tiêu chuẩn dung lượng hạt tiêu đen thấp hơn thì ta trừ zem, nếu cao hơn thì ta cộng zem. 1 zem tương đương với 10g. Ví dụ tiêu đen có dung lượng 450g/l, ta thấy tiêu này thấp hơn tiêu chuẩn là 50g vậy trong công thức tính giá tiêu ta trừ đi 5 zem nhé.
- Mỗi zem tương tương với 1% đầu giá, ví dụ đầu giá của khu vực tiêu Gia Lai là 200.000đ/kg. Vậy 1 zem là 2000 đồng. Trong trường hợp này tiêu bị trừ 5 zem, tương đương với 10.000 đồng.
Bán tiêu đen
Bán tiêu đen

Tinh Bột Nghệ
Tinh Bột Nghệ

Anh Chị Em muốn tìm hiểu về giá tiêu hôm nay hoặc các thông tin về hồ tiêu vui lòng truy cập:

- Website: http://tieungocchau.com/
ĐC: 30 Đường Số 3, P Linh Xuân, Q Thủ Đức
ĐT: 0984533646

Xem thêm: nội dung bài bán tiêu đen 
--------------------------------------------------------------------------
Tag: cách tính giá tiêu, Tiêu xôgiá tiêu xô, cách tính giá tiêu xô, tinh gia tieu xo, gia tieu xo, tiêu sọ, tiêu đen, tiêu xanh.

||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
3 comments:
TIÊU NGỌC CHÂU said...

Dung trọng là TRỌNG lượng trên một đơn vị DUNG tích nhất định.
Dung trọng của tiêu là trọng lượng của 1 lit tiêu.
Để đo dung trọng của tiêu, bạn dùng một dụng cụ nào đó có dung tích 1 lít (1.000 ml) để đong, xong bạn đưa số tiêu đã lường lên cái cân nhỏ (có cân điện tử càng tốt) cân xem trọng lượng được bao nhiêu gram. Đạt 500 gr là chuẩn. Nếu nặng hoặc nhẹ hơn 10 gr thì bạn tính 1 zem để cộng hoặc trừ. 1 zem = 1% đầu giá.
Ngoài thị trường có bán cái lít đong tiêu bằng nhựa (cũng tùm lum lắm), bạn cần kiểm tra, miễn đúng chuẩn 1.000 ml là được.

Unknown said...

Chi lân dâu co tiền không biết tinh. Tiểu chi chín khô đẹp. Chi ban gia 47500 họ đo nói 7do cong cho chi 3000 vay được không

bichhanh said...

Cảm ơn ad

Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */