CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , , , , » CÁCH BẢO QUẢN HẠT TIÊU ĐEN VÀ XỬ LÝ KHI HẠT TIÊU BỊ ẨM MỐC

CÁCH BẢO QUẢN HẠT TIÊU ĐEN VÀ XỬ LÝ KHI HẠT TIÊU BỊ ẨM MỐC

Có nhiều khách hàng khi mua hạt tiêu đen hỏi Tôi rằng làm thế nào để bảo quản hạt tiêu đen và cách xử lý thế nào khi hạt tiêu đen bị ẩm mốc.

- Dưới đây là một số cách bảo quản hạt tiêu đen cũng như xử lý khi hạt tiêu đen bị ẩm mốc theo kinh nghiệm và quan điểm cá nhân của tôi.
Khi hạt tiêu đen được bán cho Qúy Vị đa số là hạt tiêu đã được làm khô như phơi khô hoặc sấy khô. Nhưng đa số hạt tiêu đen Việt Nam được phơi khô. Độ ẩm đạt chuẩn xuất của hạt tiêu đen là dưới 13%.

Như vậy nếu độ ẩm hạt tiêu vượt từ 13 đến 15% là không đạt chuẩn?

- Đạt chuẩn ở đây là theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Hiệp Hội Hồ Tiêu Việt Nam đưa ra, chứ độ ẩm gây nguy hại đến hạt tiêu đen là >= 15%. Như vậy để bảo quản tốt hạt tiêu đen ta nên đưa độ ẩm của hạt tiêu đen về ngưỡng an toàn là <= 13%.
- Vậy nếu Qúy Vị mua tiêu dùng với số lượng ít thì cách bảo quản cũng khá đơn giản. Như là hạt tiêu phơi khô sau đó cho vào bịch và rút hết không khí và cất giữ nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Chỉ cần như vậy là Qúy Vị cũng có thể bảo quản tiêu được lâu.
Phơi hạt tiêu đen
Phơi hạt tiêu đen
Trong trường hợp Qúy Vị rang lên rồi cất giữ???
- Trường hợp này khi tiêu được rằng quá nhiệt sẽ làm bay hơi một số tinh dầu, và độ khô của tiêu cũng tăng. Nếu Qúy Vị ràng và xây dùng trong thời gian ngắn thì rất tốt, Nhưng nếu rang lên mà để lâu sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu hút ẩm trở lại chẳng những thế mà hương vị cũng mất đi một phần. Theo tôi dùng đến đâu thì ráng đến đó. Nếu Qúy Vị không rằng cũng không sao cả.

Xem giá tiêu sọ
Xem giá tiêu sọ

- Trong trường hợp hạt tiêu đen của Qúy Vị để trong một thời gian bị ẩm mốc thì xử lý như thế nào?

Các loại hạt kể cả tiêu đen khi bị ẩm mốc đều không tốt cho sức khỏe. Trong trường hợp hạt tiêu bị ẩm mốc, Qúy Vị nên rửa tất cả hạt tiêu này và đem phơi nắng cho khô. Sau đó cho vào bịch và rút hết không khí.
Một số trường hợp người ta dùng rượu để rửa tiêu, sau đó đem phơi khô. Trường hợp này cũng tốt nhưng các bạn chỉ cần rửa sạch qua nước là được rồi. Vì khi hạt tiêu bị ẩm mốc chỉ là ngoài vỏ, nếu các bạn làm sạch cũng an toàn.
Hạt tiêu đen

Lời khuyên khi sử dụng hạt tiêu đen: 

- Hạt tiêu đen rất dễ bảo quản so với các loại hạt khác, hạt tiêu có vị cay, nhiều chất kháng khuẩn,.. chính vì vậy mối mọt không tấn công được, Chỉ cần Qúy Vị bảo quản nơi khô ráo là có thể sử dụng được lâu.
- Hạt tiêu có giá trị kinh tế cao nên trên thị trường có nhiều sản phẩm không nguyên chất. Chính vì vậy Qúy Vị nên tìm mua hạt tiêu nơi uy tín để đảm bảo chất lượng hương vị và sức khỏe cho gia đình Qúy Vị

Xin cảm Ơn Qúy Vị đã xem bài viết. Nếu thấy có ích chía sẻ cho mọi người Qúy Vị nhé
Web: www.tieungocchau.com - https://ngocchaufood.com/

BÁN TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT
BÁN TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT - KHUYẾN MÃI
Bạn muốn mua muối tiêu lốp
Bạn muốn mua muối tiêu lốp
Tiêu đồng nai, cung cấp tiêu sọ bình dương, tiêu gia lai, tiêu phú quốc, tiêu bình phước, cung cấp tiêu sọ cần thơ, cung cấp tiêu đen long an, tiêu lốptiêu lốt



||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */