CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , , , , , , , , , » CÁCH LÀM CHẢ GIÒ, CHẢ LỤA CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

CÁCH LÀM CHẢ GIÒ, CHẢ LỤA CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

Tiêu Ngọc Châu xin chia sẻ kiến thức về cách làm giò lụa, cách làm chả lụa từ căn bản bến nâng cao

- Giò lụa ( chả giò) là món ăn chính gốc của miền Bắc nước ta. Nói đến giò lụa ( chả giò) thì ta phải biết đến sự đa dạng của các loại thực phẩm nguội tương cận được bày bán ở các cữa hàng giò chả khắp nơi của cất nước, người ta có nơi còn gọi là chả lụa, và tuy cách thức làm thì không khác nhau lắm, nhưng hễ ăn vào là người ta đều nhận diện ra gu nào mình thích và gu nào chưa ổn ngay.
Chả giò chả lụa
Chả giò chả lụa
- Thực tế thì mỗi nơi làm mỗi khác tùy thuộc vào các yếu tố như loại thịt chế biến có tươi ( còn sống) hay không tươi( đã nguội)? Loại nước mắm để tiêm vào là loại hảo hạng hay loại thường? Cách quết giò sống có sánh nước hay sượng giò? Và sau cùng là luộc giò có liên tục đúng thời gian đã định hay ngủ quên tắt lửa phải nhóm lại giò?..

Vật dụng để làm giò chả

- Chỉ có cối quết giò, cối phải là cối đá, miệng rộng đáy triền túm lại để tóm giò cho dễ, cối phải có chày đi kèm, thường là chày đôi và 2 người cùng quết một lúc mới nhanh tay, quánh bóng giò sống chứ nếu chỉ một người chậm tay sẽ sượng thịt. Ngoài ra vật dụng còn có nong nia, thớt băm, dao thái thịt, tô, chén, đũa, muổng, cây dầm trẩu còn gọi là đũa cả bè mỏ vịt, thùng nấu giò, nồi viện,..
Cối đá quết giò
Cối đá quết giò

Xem thêm cách làm chả lụa

- Ngày nay người ta hay dùng cối xay thịt có gắn mô tơ để tơi thịt thành giò sống, tuy có gọn, nhanh nhưng thành phẩm chất giò này thua xa loại giò quết bằng tay, vì ở máy độ thịt xay chỉ là độ tơi, khi luộc giò thì giò dẻo xốp còn quết bằng tay thì độ quánh bóng lúc luộc giò, giò sẽ dẻo dai, sớ giò có luồng rõ ràng ăn rất hấp dẫn. 
Máy quết giò chả
Máy quết giò chả
- Một điều đặc biệt khác nữa là lúc xay máy thì lượng nước mắm tiêm vào giò không thể đều bằng lúc tiêm cối quết tay, bỡi phải lệ thuộc vào vòng xoay của moto, đôi lúc tiêm chậm tay thì giò có chỗ lạt, chỗ mặn, không đều. Còn tiêm lúc quết thì nhiểu nhĩ tới đâu quết tới đó, nước mắm chan hòa đồng đều hơn.

Xem thêm cách làm chả giò

- Ngày xưa người ta không gói giò thành thanh nhỏ như ngày nay, chỉ mỗi cây nặng 1kg, khi khách đến hỏi mua lẻ thì cắt khoanh giò cân theo yêu cầu. Còn ngày nay người ta theo nhu cầu quen thuộc của mọi tầng lớp dân cư mà thiết kế loại giò vừa mức tiêu thụ nên đẻ ra thêm loại nửa kg, loại 250gr, thậm chí còn có loại 100gr.

Cảm ơn Qúy Vị đã xem bài viết
Tiêu Ngọc Châu - Trích " Công nghệ chế biến thực phẩm - kỹ thuật làm chả giò chả lụa "

Tag: cách làm chả giò, cách làm chả lụa, chả giò, chả lụa, giò lụa, giò chả, thịt, thịt xay, tiêu hạt, tiêu xay, kiến thức,


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */