CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , , » KỸ THUẬT TRỒNG BƠ, CÁCH CHĂM SÓC CÂY BƠ NĂNG SUẤT CAO

KỸ THUẬT TRỒNG BƠ, CÁCH CHĂM SÓC CÂY BƠ NĂNG SUẤT CAO

Đại Lý Tiêu Ngọc Châu xin chia sẻ kỹ thuật trồng bơ và cách chăm sóc cây bơ năng suất cao. Kiến thức này từ tài liệu kỹ thuật trồng và chăm sóc giống cây trồng từ thông tin khoa học công nghệ Lâm Đồng.
ky-thuat-trong-bo
Kỹ thuật trồng bơ

 Kỹ thuật trồng bơ cần lưu ý những điều sau đây:

1. Khoảng cách giống cây bơ

Tùy theo chủng và giống, riêng đối với chủng Antilles và những giống lai, có thể trồng ở khoảng cách khá thưa 8mx8m, 10mx10m. Riêng với giống BLĐ34 và BLĐ36 khi được trồng ở cao nguyên nắng gió thì khoảng cách 6mx6m là thích hợp nhất.

2. Vấn đề xen canh khi trồng cây bơ

Vào những năm bắt đầu trồng bơ, khi cây bơ tỏa tán chưa rộng có thể trồng xen rau, đậu nhưng không nên trồng cà chua và khoai tây vì nấm Verticilium có thể lan truyền cho cây bơ.

3 Biện pháp giữ ẩm cho cây bơ

Giai đoạn còn nhỏ, bộ rễ cây bơ ăn cạn, cho nên vấn đề tưới nước giữ ẩm và phủ gốc là cần thiết để bơ không bị chết do nóng khô vào mùa nắng. Nhất là đối với những vườn bơ trồng bằng cây ghép. Tốt nhất là tưới phun, không nên tưới đẫm vào gốc.

Gía tiêu đen
Gía tiêu đen

4. Bón phân cho cây bơ

Tùy thuộc vào tuổi của cây. Giai đoạn cây bơ còn nhỏ có thể bón theo công thức N-P2O5-K2O với tỷ lệ 1:1:1. Khi cây lớn tăng tỷ lệ lên 2:1:2. Trước khi trồng, trong những năm đầu nhất định bón phân chuồng hoai từ 10 đến 20 tấn/ha.

5. Vấn đề tạo tán cây bơ

Tiến hành từ nhỏ đối với những giống cây cao, để tạo dáng cây cao không quá 6m, cành tỏa đều về các phía. Việc cắt xén cành khô, cành vượt cũng cần được thực hiện sau mùa thu hoạch giúp cây sinh trường bình thường và ngăn ngừa không cho sâu bệnh lan tràn.

6. Trồng cây chắn gió cho cây bơ

Thân cành cây bơ rất giòn, dễ gãy, nên vấn đề chắn gió cho bơ rất quan trọng. Thường dùng cây dương liễu trồng dày cách hàng bơ bìa 6m để che gió và giúp cho đất thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Qúy vị xem thêm

Kỹ thuật trồng bơ, cách chăm sóc cây bơ, cây bơ, trái bơ, tiêu đen, tiêu sọ, tiêu xanh


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */