CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , » CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TIÊU PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TIÊU PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Hiện nay sản phẩm hồ tiêu khá đa dạng trên thị trường vì vậy cũng nhiều bạn chưa hiểu hết về bản chất các sản phẩm đó. Tiêu Ngọc Châu xin chia sẻ cách phân biệt các loại tiêu như sau
Cách phân biệt các loại tiêu

Cách phân biệt các loại tiêu

Cách phân biệt các loại tiêu như sau:

Sản phẩm tiêu xanh

Tiêu xanh là một sản phẩm hồ tiêu được thu hoạch khi trái còn xanh, nhân của hạt tiêu vừa cứng, hạt tiêu bóng, xanh tươi. Cắn vào hạt tiêu có vị cay và thơm. Đặc điểm của sản phẩm này vì là sản phẩm tươi nên trong vỏ hạt tiêu chứa nhiều vitamin, hạt tiêu chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Tiêu cay thơm vị đặc trưng và dùng làm nguyên liệu chế biến một số món ăn không thể thiếu tiêu xanh như món bao tử hầm tiêu xanh, cá kho tiêu xanh, ốc nướng tiêu xanh,..
Sản phẩm tiêu xanh

Sản phẩm tiêu xanh

Sản phẩm tiêu đen

Tiêu đen là sản phẩm hồ tiêu phổ biến trên thị trường, là gia vị không thiếu trong các món ăn của gia đình người Việt Nam. Tiêu đen được thu hoạch từ tiêu già chín, sau đó phơi hoặc sấy khô về độ ẩm bảo quản từ 11-13%. Hạt tiêu đen dùng để xuất khẩu là chính yếu. 
Trong vỏ hạt tiêu đen chứa nhiều tinh dầu nên hạt tiêu đen rất cay thơm. Khi hạt tiêu đen đem xay hoặc nghiền ta có sản phẩm tiêu xay hay còn gọi là tiêu bột.
Sản phẩm tiêu đen

Sản phẩm tiêu đen

Hiện nay tiêu đen Ngọc Châu được bán rộng rãi trên thị trường với chất lượng cao giá bán rất cạnh tranh.

Sản phẩm tiêu sọ

Tiêu sọ là sản phẩm được làm từ hạt tiêu chín hoặc hạt tiêu đen. Quy trình sản xuất tiêu sọ cũng phức tạp nên sản phẩm tiêu sọ luôn có giá trị cao hơn tiêu đen.
Sản phẩm tiêu sọ

Sản phẩm tiêu sọ

Tiêu sọ gồm có tiêu sọ vàng hoặc tiêu sọ trắng. Để có được sản phẩm tiêu sọ trắng, một công đoạn quan trọng là xử lý hạt tiêu sọ bằng H2O2 để hạt tiêu sọ vàng thành hạt tiêu sọ trắng. Vai trò của chất H2O2 là chất oxi mạnh, H2O2 phân hủy ở không khí và nhiệt độ cao -> O2 và nước. Chính vì vậy xử lý làm trắng tiêu sọ ở một lượng nhất định H2O2 sẽ an toàn với người sử dụng.

Một số nơi sử dụng Javen để làm trắng tiêu sọ nhưng Javen hoàn toàn không an toàn với người sử dụng vì có thể Javen sẽ ngấm vào tiêu sọ trong quá trình ngâm tẩy.

Một đặc điểm nữa là tiêu sọ rất hôi vì trong quá trình làm mềm vỏ, hạt tiêu được ngâm trong nước từ 5 đến 7 ngày. Nếu tiêu sọ được rửa kỹ qua nhiều nước phần nào cũng giảm được mùi hôi của tiêu sọ. Mùi hôi này là mùi tự nhiên của nước ngâm nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Tiêu sọ là sản phẩm tiêu được loại bỏ vỏ chỉ còn nhân hạt tiêu nên tiêu sọ rất cay, tiêu sọ cần thiết được sử dụng trong các sản phẩm mà không thể dùng tiêu đen.

Sản phẩm tiêu sọ trắng Ngọc Châu được sản xuất theo quy trình thủ công, làm trắng tự nhiên bằng quy trình chà và rửa sạch qua nhiều được và đặc biệt không hôi và an toàn với người sử dụng.

Sản phẩm tiêu lốt

Tiêu lốt hay còn gọi là tiêu trái dài, ngày trước người ta hay gọi là tất bát. Tiêu lốt có đặc điểm là cay và rất thơm mùi đặc trưng. Tiêu lốt có công dụng rất đặc biệt nhưng phòng trị bệnh ung thư, bệnh mỡ máu, bệnh tiểu đường, giảm cân,..
Sản phẩm tiêu lốt

Sản phẩm tiêu lốt

Hiên nay tiêu lốt được sử dụng làm men rượu, dùng bốc thuốc, đặc biệt làm muối tiêu lốt, gia vị kho nấu,..rất ngon.

Cơ sở Đại Lý Ngọc Châu có trồng và phân phân phối các loại tiêu, đảm bảo chất lượng và giá tốt nhất. Nếu Qúy Vị cần mua hãy hợp tác với Đại Lý Chúng Tôi.

Xin cảm ơn !

Từ khóa cho bài viết này: Cách phân biệt các loại tiêu, các loại tiêu phổ biến trên thị trường


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */