CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM

ẤN ĐỘ ĐỒNG Ý GỠ BỎ LỆNH TẠM NGƯNG NHẬP HỒ TIÊU TỪ VIỆT NAM

Ấn Độ đồng ý gỡ bỏ Lệnh tạm ngưng nhập Hồ tiêu từ Việt Nam.

- Theo thông báo chính thức của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN-PTNT) với Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), sau khi có Công văn khẩn cấp của VPA gửi trực tiếp cho Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ NN-PTNT đã có buổi làm việc ngay với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam chiều ngày 16/3/2017. Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cùng gỡ bỏ một số Lệnh cấm nhập khẩu một số nông sản của hai nước mới ban hành đầu tháng 3/2017 vừa qua.

Hồ tiêu Việt Nam
Hồ tiêu Việt Nam
- Cụ thể, ngày 7/3/2017 vừa qua, Hiệp hội đã nhận được phản ánh của các doanh nghiệp về việc tạm dừng cấp Chứng nhận Kiểm dịch Thực vật của Cục Bảo vệ Thực vật Việt Nam vì lý do có Văn bản của Văn phòng Bảo vệ thực vật Ấn Độ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ, ngày 6/3/2017 thông báo về việc yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam (BVTV VN) dừng cấp Chứng nhận Kiểm Thực vật từ ngày 7/3/2017 với 6 mặt hàng trong đó có Hồ tiêu.

- Do đó, từ ngày 7/3/2017 đến nay DN Việt Nam không dám xuất hạt tiêu đi Ấn Độ mặc dù Cục BVTV Việt Nam vẫn đồng ý cấp, dẫn đến khả năng thiệt hại lớn do hàng đã đóng conterner không giao được, hàng đã mua nhập kho chưa xuất được, các hợp đồng ngoại thương đã ký có khả năng bị huỷ, số lượng bị dừng xuất ước hàng ngàn tấn.
Tiêu đen
Tiêu đen

VPA cũng cho biết cùng thời điểm, giá hạt tiêu đen trên thị trường trong nước đã sụt từ 120.000 đồng xuống dưới 100.000 đồng/kg làm cho tình hình thị trường trong nước và người sản xuất lo lắng.

- Ần Độ là thị trường hết sức quan trọng đối với hạt tiêu của Việt Nam. Năm 2016 vừa qua sản lượng Hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu vào Ấn Độ đã đạt trên 11.000 tấn, đứng thứ 3 chỉ sau vào Mỹ và Tiểu vương quốc Ả Rập. Nhu cầu nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam của Ấn Độ được dự báo là sẽ có thể đạt 15.000 tấn trong năm 2017. Những ngày qua các DN Ấn Độ cũng đang rất sốt ruột mong muốn Lệnh tạm ngưng NK hạt tiêu được Chính phủ Ấn Độ sớm được gỡ bỏ để các DN thực hiện được các hợp đồng thương mại đã ký với các đối tác.

- Trong bối cảnh sản lượng Hồ tiêu Việt Nam của nước tăng cao, lại đang vào vụ thu hoạch, quyết định gỡ bỏ Lệnh tạm ngưng nhập khẩu Hồ tiêu từ Việt Nam đã thực sự đem lại sức sống cho ngành Hồ tiêu Vietnam. Từ hôm nay, các DN xuất khẩu Hồ tiêu đi Ấn Độ đã có thể mạnh dạn cho hàng đi Ấn Độ.
theo VPA

Quý Khách có nhu cầu đặt mua tiêu và lẻ hoặc thắc mắc vui lòng liên hệ:

CƠ SỞ TIÊU NGỌC CHÂU
ĐT: 0906723885 - 0984533646
Địa Chỉ: 154/10 Tô Ngọc Vân, KP3, Linh Đông, Thủ Đức.
Web: http://tieungongiasi.blogspot.com/ 
- Đăng ký xem video mơi nhất của Tiêu Ngọc Châu: https://goo.gl/HvQaXS
-------------------------------------------------------------------------------------
 Tag: ấn độ gỡ bỏ lệnh tạm ngưng nhập hồ tiêu từ việt nam, hồ tiêu việt nam, gỡ bỏ lệnh cấm nhập hồ tiêu, 



||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */