CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM

CÁCH PHÒNG TRỪ BỌ XÍT LƯỚI HẠI TIÊU

CÁCH PHÒNG TRỪ BỌ XÍT LƯỚI HẠI TIÊU

Bài trước Qúy Vị đã tham khảo Cách phòng trừ bệnh rầy xanh hại tiêu, tiếp theo kiến thức phòng trị sâu bệnh hại tiêu, Tiêu Ngọc Châu xin chia sẻ kiến thức:

Cách phòng trừ bọ xít lưới hại tiêu

- Bọ xít lưới hại tiêu có tên khoa học là Elasmognathus nepalensis. Bọ xít trưởng thành màu đen, cơ thể nhỏ, dài khoảng 15mm, rộng 7mm, cánh dài quá bụng. Mảnh lưng ngực trước kéo dài ra 2 bên và phình tròn ở đầu giống như 2 cánh ngắn, vì vậy khi bọ xít đậu giống như cây thánh giá( nên còn gọi là rầy thánh giá). Phần cứng và phần mềm của cánh không phân biệt rõ, toàn bộ mặt lưng và cánh trước có nhiều vân cấu tạo hình lưới. Vòi nằm sát phần dưới của đầu và ngực. Bọ xít non giống trưởng thành nhưng không có cánh.
Bọ xít lưới hại tiêu
- Bọ xít sống ở cỏ hoặc ẩn nấp mặt dưới lá tiêu, chích hút lá non và hoa làm cây sinh trưởng kém, hoa rụng hàng loạt, giảm năng suất hạt. Bọ xít lưới phát sinh nhiều vào thời kỳ cây tiêu ra hoa và đậu quả non, vào các tháng đầu và cuối mùa mưa( tháng 4 - 5 và 11 - 12).

Cách phòng trừ bọ xít lưới hại tiêu.

Để phòng trừ bọ xít lưới hiệu quả ta cần dọn sạch cỏ dại trong vườn tiêu và xung quanh, giữ cho vườn thông thoáng. Khi bọ xít xuất hiện phun trừ bằng các thuốc Bascide, Fenbis, Pyrinex, Polytrin, Fastac,..

Tiếp theo xin Qúy Vị tham khảo Cách phòng trừ sâu đục thân hại tiêu

||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */