CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , , , » TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÀ PHÊ ĐÃ KHỔ THU HOẠCH CÒN KHỔ HƠN

TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÀ PHÊ ĐÃ KHỔ THU HOẠCH CÒN KHỔ HƠN

Hái cà phê
Hái cà phê

Trồng và chăm sóc cà phê đã khổ thu hoạc còn khổ hơn

Đó là thực trạng hiện tại của các hộ trồng cà phêhồ tiêu phổ biến tại cao nguyên Gia Lai, KonTum, Daklak, Đaknong, Bình Phước, .. Hàng ngàn hộ dân đang đến mùa thu hoạch rộ cà phê, cà phê đến mùa chín đồng loạt nhưng nhiều nhà vườn không thuê được công hái, đó là thực trạng đau đầu của các hộ trồng cà phê.
Hái cà phê
Hái cà phê
Các đây vài năm, mỗi khi mùa đến, bà con thu hoạch cà phê rất an nhàng và dễ dàng bỡi vì công hái cũng dễ tìm và giá trả công cũng tương đối thấp. Trong 2 năm trở lại đây, tình trạng nhân công thu hoạch cà phê tương đối khan hiếm, chính vì vậy giá nhân công hái cà đội lên cao, dẫn đến nhiều hộ trồng cà phê lo lắng không yên.
Thu hoạch cà phê
Thu hoạch cà phê
Bỡi đặc điểm cà phê chín rộ là tất cả vườn cà đều chín, công hái phải đồng loạt thì cà phê sẽ bớt rụng và giảm bớt hao hụt. Nếu hái chậm, cà chín quá hoặc vô tình gặp mưa thì cà phê dễ rụng. Lúc này thu hoạch rất khó khăn.
- Hộ Trần Văn Giàu ngụ tại Chư Sê Gia Lai cho biết, đã hơn 15 năm làm cà phê nhưng chưa  năm nào khó tìm công hái cà như năm nay, và giá thuê công hái cũng khá cao. Hiện tại có nhiều người lập nhóm để hái thuê, mỗi kg tươi tính khoảng tầm 1000 đồng tiền hái, quy ra mỗi tấn cà phê nhân khô phải mất khoảng 6 tấn cà phê tươi. Vậy tính trung bình 1 tấn cà phê nhân giá hiện tại khoảng 37.000đ/kg thì người trồng cà phê mất khoảng 6 triệu tiền công. Như vậy là quá cao, Ông than thở rằng trồng và chăm sóc cây cà phê đã khổ nay thu hoạch còn khổ hơn.

Cà phê vào mùa vụ
-Tuy cao vậy nhưng hiện tại nhiều nơi vẫn thiếu nhân công hái cà phê. Điều mong muốn của các hộ dân hiện nay là thuê được công hái để tránh rụng trái gây tổn thất.

Trao đổi với chùng tôi, bác Giàu cho biết nếu phải được công nghiệp hóa trong khâu thu hoạch cà phê thì tốt quá. Nhưng hiện nay Việt Nam chưa nơi nào áp dụng máy móc trong thu hoạch.

Cảm Ơn Qúy Vị đã xem bài viết, mời Qúy Vị tham khảo Kỹ thuật trồng cà phê.


Tag: Kỹ thuật trồng cà phê, thu hoạch cà phê, chăm sóc cà phê, cà phê, ca phe, hái cà phê, tiêu đen, tiêu sọ, tiêu xay, cà phê sạch, cà phê nguyên chất



||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */