CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM

CÁCH KÍCH THÍCH SẦU RIÊNG RA HOA TRÁI( NGHỊCH) VỤ

CÁCH KÍCH THÍCH SẦU RIÊNG RA HOA TRÁI( NGHỊCH) VỤ

Bài trước Qúy Vị tham khảo cách trồng và chăm sóc cây sầu riêng, tiếp theo mời Qúy tham khảo Cách kích thích sầu riêng ra hoa trái( nghịch) vụ. Mời Qúy Vị tham khảo.
- Mùa ra hoa tự nhiên của sầu riêng thay đổi tùy theo giống và điều kiện khí hậu của từng nơi. Ở Việt Nam, theo kết quả điều tra của Chương trình IPM trên cây ăn trái của trường ĐH Cần Thơ hợp tác với ĐH Laurent, Bỉ( 1999) cho thấy giống sầu riêng Khổ Qua Xanh trồng ở Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang ra hoa tập trung vào tháng 12 - 1 và thu hoạch vào tháng 4 - 6. Giống sầu riêng Sữa Hột Lép của chợ huyện Chọ Lách, tỉnh Bến Tre ra hoa vào đầu tháng 2 và thu hoạch trong tháng 6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết nên mùa ra hoa của sầu riêng thay đổi từ năm này đến năm khác. Theo nhiều khảo nghiệm cho thấy giống sầu riêng  Khổ Qua Xanh có thời gian từ khi ra hoa đến khi thu hoạch  từ 10 đến 100 ngày, RI-6 từ 105 - 110 ngày, các giống còn lại từ 105 - 120 ngày.
Kích thích sầu riêng ra hoa trái vụ
Kích thích sầu riêng ra hoa trái vụ
- Trong các bước xử lý cây sầu riêng ra hoa thì kỹ thuật chăm sóc cây sầu riêng sau thu hoạch đóng vai trò quyết định đến các giai đoạn sau và kết quả đạt được trong suốt quá trình xử lý. Do đó, đầu tư mạnh vào giai đoạn này là rất quan trọng. Khi cơi đọt thứ 2 lụa thì tiến hành xử lý cho cây ra hoa. Bước đầu sử dụng MKP ( 0-52-34) phun ướt toàn lá với liều lượng 100g/8lit nhằm giúp lá mau thuần thục.
- Khoảng 15 ngày sau phun paclobutrazol 80 - 120g/8lit đều lên hai mặt lá khi lá đã phát triển hoàn toàn, kết hợp với đậy nylon trên mặt liếp và rút nước trong mương khô kiệt. Thời gian bắt đầu ra hoa sau khi được kích thích từ 20 đến 30 ngày nếu được đậy gốc và xiết nước tốt. 
Cần chấm dứt quá trình kích thích ra hoa khi thấy mầm hoa xuất hiện. Lấy nylon đậy mặt liếp ra, bón phân và tưới nước Lách, Bến Tre thường bón phân N:P:K ( 15:15:15) với liều lượng 0,5 đến 1kg để thúc mầm.
Chúc Qúy bà con nông dân thực hiện cách kích thích sầu riêng ra hoa trái vụ thành công, góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình.
Tiêu Ngọc Châu - Trích Kỹ Thuật Trồng Sầu Riêng - NXB Thanh Niên.

Tag: Cách kích thích sầu riêng ra hoa nghichj vu, kỹ thuật trồng sầu riêng, sầu riêng, kiến thức, trồng trọt,


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */