CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , » CÔNG DỤNG CỦA HẠT TIÊU ĐEN RẤT TỐT CHO SỨC KHỎE

CÔNG DỤNG CỦA HẠT TIÊU ĐEN RẤT TỐT CHO SỨC KHỎE

Tổng quan về hạt tiêu đen

Tiêu đen là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn của người Việt bỡi hương vị đặc trưng, công dụng và lợi ích của hạt tiêu đen rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, hạt tiêu đen có giá trị xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao trong nước, là một loại nguyên liệu quý không chỉ mang lại giá trị là chất gia vị mà còn nhiều công dụng tốt với sức khỏe và đời sống của con người mời Qúy Vị tham khảo...

Những công dụng của hạt tiêu đen

Công dụng hạt tiêu đen dùng làm gia vị

Hạt tiêu đen có vị cay, nóng, có mùi thơm đặc trưng và hấp dẫn thích hợp sử dụng chế biến nhiều món ăn ngon. Hạt tiêu giàu vi khoáng, chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa lại không chứa cholesterol. Hạt tiêu là loại gia vị được dùng phổ biến nhất trên thế giới.
Công dụng của hạt tiêu đen

Công dụng của hạt tiêu đen

Công dụng hạt tiêu đen cung cấp chất dinh dưỡng

Hạt tiêu đen chứa một số chất khoán quan trọng đối với cơ thể con người, một trong số đó có chất crom. Hạt tiêu đen cũng chứa canxi, đồng, sắt, ma giê, mangan, phốt pho, kẽm,..Ngoài ra còn chứa các chất quan trọng với hàm lượng cao nhưng các vitamin K, A, C, E, beta- carotene, beta-cryptoxanthin, cholin, pyridoxine, riboflavin, thiamin,.. phần lới các vitamin này đều là có đặc tính chống oxi hóa, giúp giảm tác hại của các gốc tự do và hỗ trợ điều trị ngăn ngừa ung thư.

Công dụng của hạt tiêu đen dùng làm chất bảo quản

Hạt tiêu đen xay nhuyễn được dùng làm chất bảo quản tự nhiên cho thịt và các loại thực phẩm dễ bị hư hỏng khác. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hạt tiêu đen có đặc tính này bỡi thành phần chứa nhiều chất chống oxi hóa đặc biệt tinh dầu và các chất có trong hạt tiêu có khả năng chống các vi khuẩn.

Công dụng của hạt tiêu đen trong y dược

Chất piperine, tinh dầu và nhựa có mùi thơm, vị cay, tính nóng, có tác dụng kích thích tiêu hóa. Hạt tiêu kích thích tiết ra một số men tiêu hóa của tuyến tụy như amylase, trypsin, chymotripsine và lypase, làm quá trình tiêu hóa tốt hơn, giúp ngon miệng, tăng cường chức năng hoạt động của tuyến tụy, giúp ấm bụng, giảm đau, chống nôn ói, dùng chữa cảm, chữa tiêu chảy, giảm lỷ lệ mắc chứng đầy hơi, khó tiêu,.. tiêu đen còn có công dụng giảm kích ứng với vết công trùng căn, giúp chống lại các quá trình viêm hô hấp như hen suyễn. Bên cạnh đó piperine còn tăng khả năng hấp phụ và sử dụng một số chất dinh hưỡng và thuốc.
Bán tiêu đen

Hạt tiêu đen

Công dụng của hạt tiêu đen trong ngành công nghiệp hương liệu

Chất piperine trong hạt tiêu thủy phân thành piperiden và acid piperic. Oxi hóa acid piperic bằng permanganate kali ta thu được piperonal( heliotropin nhân tạo) có mùi hương tương tự như heliotropin và coumarin, dùng thay thế hương liệu trong kỹ nghệ làm nước hoa. Tinh dầu tiêu với mùi hương đặc biệt được cùng trong ngành công nghiệp hương liêu và hóa dược.

Tóm lại, hạt tiêu đen có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, ngoài công dụng được sử dụng là một gia vị trong chế biến thực phẩm, tiêu đen còn là nguyên liêu được sử dụng sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị cao trong ngành hương liệu và dược liệu.
Xin cảm ơn Qúy Vị đã tham khảo
Tiêu Ngọc Châu

Từ khóa cho bài viết: Công cụng của hạt tiêu đen, công dụng tiêu đen, cong dung cua hat tieu den, hạt tiêu đen


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */