CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM

KỸ THUẬT CHỌN GIỐNG SẦU RIÊNG

KỸ THUẬT CHỌN GIỐNG SẦU RIÊNG

Ở bài trước chúng ta đã thấy được lợi ích từ việc trồng sầu riêng, để hỗ trợ Qúy Vị trong việc chọn giống sầu riêng. Tiêu Ngọc Châu xin tổng hợp các giống sầu riêng có năng suất cao đang được trồng tại Việt Nam. Hi vọng bài viết này mang được lợi ích cho Qúy Vị.

Sầu riêng trước đây được trồng nhiều bằng hột và là cây thụ phấn chéo nên có sự phân ly rất lớn ở thế hệ sau. Hiện nay ở Miền Nam có đến 59 dòng/ giống sầu riêng được trồng với nhiều dạng trái, trọng lượng và phẩm chất khác nhau. Sau đây là một số giống được ưa chuộng và có triển vọng phát triển kinh tế.

1. giống sầu riêng cơm và hạt lép:

- Loại này có tán khá tròn đều, năng suất cao hơn 100 trái/ cây/ năm, phân bố đều, ít nhiễm sâu bệnh nguy hiểm, trọng lượng trái trung bình từ 3 đến 3,5 kg, dạng trái cân đối, cơm vàng đều, tỉ lệ cơm 29,6%, tỉ lệ hạt lép 60%, vị béo, ngọt, thơm. Giống này có nguồn gốc ở cái Mơn, chợ Lách, Bến Tre.
Giống sầu riêng cơm vàng hạt lép
Giống sầu riêng cơm vàng hạt lép

2 giống sầu riêng cơm vàng hạt lép ( RI - 6):

Tán cây tròn đều, năng suất cao, khoảng 150 trái/ cây/ năm và ổn định liên tục trong nhiều năm.
Trái cây phân bố đều trên cây, ít nhiễm sâu bệnh nguy hiểm. Trọng lượng trái trung bình từ 3 - 3,5kg, dạng trái cân đối, thon dài hơi nhọn đầu.
Giống sầu riêng Ri -6
Giống sầu riêng Ri -6
Cơm có màu vàng nhìn rất hấp dẫn, ráo, tỷ lệ cơm trên trái khoảng 30%.
Gi ống này có nguồn gốc từ nước ngoài, được trồng nhiều ở Vĩnh Long và Cái Mơn, Chợ Lách, Bến Tre.

3. giống sầu riêng Monthong:

Đây là giống được thị trường thế giới chấp nhận. Cây trồng ở Việt Nam sinh trưởng, phát triển khá mạnh, tán thoáng, cành thưa và vuông gốc với thân, trái có mũi hơi nhọn, cơm rất dày, màu vàng, bảo quản được lâu. Tuy nhiên hơi ít trái. Đặc biệt trồng ở Miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông cửu long, nếu quy trình chăm sóc không đúng thì phẩm chất trái không đạt.
Giống sầu riêng monthong
Giống sầu riêng monthong

4 giống sầu riêng Kanyao:

Cũng như gống Monthong, Kanyao là giống của Thái Lan được du nhập vào Việt Nam bằng con đường phi mậu dịch. Giống này trồng nhiều ở huyện Chợ Lách. Trái có hình tròn, cuống dài, rất dày cơm và có màu vàng sáng, hột lép trên 80%, chưa thấy hiện tượng bị sượng khi trồng ở Bến Tre.
Giống sầu riêng Kanyao
Giống sầu riêng Kanyao
- Ngoài ra còn rất nhiều giống được nông dân trồng lâu đời như: sầu riêng khổ qua xanh, sầu riêng khổ qua vàng( làm gốc ghép), sầu riêng bí rợ,..).

Xin cảm ơn Qúy Vị đã xem bài viết Kỹ thuật chọn giống sầu riêng, mọi thiếu sót hoặc bổ sung thêm Qúy Vị vui lòng comment trao đổi thêm. Tiếp theo nội dung tôi xin chia sẻ kiến thức về kỹ thuật trồng cây sầu riêng, xin Qúy Vị tham khảo.

Tiêu Ngọc Châu - Trích kiến thức Kỹ Thuật Trồng Sầu Riêng - NXB Thanh Niên

Tag: Chọn giống sầu riêng, kỹ thuật chọn giống sầu riêngGiống sầu riêng cơm vàng hạt lép, Giống sầu riêng Ri -6, Giống sầu riêng monthong, Giống sầu riêng Kanyao

XEM GIÁ TIÊU SỌ
XEM GIÁ TIÊU SỌ




||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */