CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , » NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ CHO VỤ THU HOẠCH HỒ TIÊU NĂM 2018

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ CHO VỤ THU HOẠCH HỒ TIÊU NĂM 2018

Bà con cần chuẩn bị gì cho vụ thu hoạch hồ tiêu sắp đến ?

Như thường lệ sau mùa thu hoạch cà phê khoảng tháng 10 âm lịch là bà con lại chuẩn bị cho vụ thu hoạch hồ tiêu. Tùy địa phương, thu hoạch hồ tiêu có thể sớm hơn hoặc trễ hơn. Cũng có nơi như bình phước, daknong, daklak, vụ thu hoạch hồ tiêu thường diễn ra sớm hơn khoảng 1 tháng so với các địa phương như gia lai, kontum.
Thu hoạch hồ tiêu
Thu hoạch hồ tiêu
Trong những năm gần đây, giá tiêu đen xuống dốc không phanh so với những năm 2015 giá tiêu xô theo đầu giá bà con bán ra tầm 180 ngàn/kg, so với năm nay 2018 thì giá bà con bán ra theo đầu giá tầm 55 ngàn/kg. Trong những ngày đầu tháng 11/2018 giá hồ tiêu có nhỉnh hơn khoảng 60 ngàn/kg theo đầu giá.
Phá bỏ vườn tiêu
Phá bỏ vườn tiêu
Gía tiêu xuống nhanh và kéo dài trong nhiều năm khiến tinh thần bà con bị xuống dốc, nhiều nhà vườn mất trắng vì tiêu chết, giá thấp, và phương án chặt bỏ và chuyển đổi cây trồng sang các loại cây khác như canh dây, cà phê,.. cũng nhiều nhà vườn vay mượn tiền của ngân hàng đầu tư nhưng việc thu hoạch với giá thấp dẫn đến thua lỗ và bán nhà vườn.
Tiêu chết hàng loạt
Tiêu chết hàng loạt
Hiện tại giá hồ tiêu có nhỉnh hơn so với trước đây, tuy nhiên với giá hiện tại việc thu hoạch hồ tiêu trong mùa vụ năm nay bà con vẫn gặp khó khăn vì giá cã.

Khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu sắp đến bà con cần chuẩn bị những gì ?

Mỗi khi mùa vụ đến bà con tất tần tật chuẩn bị các công cụ thu hoạch việc cần thiết là nhân công hái tiêu. Với những nhà vườn với số lượng ít, gia đình tự bố trí thu hoạch, nhưng với những nhà vườn có số lượng lớn diện tích hồ tiêu, việc bố trí nhân công thu hoạch là rất cần thiết.

Gía tiêu

Gía nhân công hái tiêu ngày càng tăng, mỗi ngày một người nhân công hái tiêu có thể hái tầm 20kg - 25kg tiêu chín, nếu cộng công hái, công tuốt và phơi khô, sau khi trừ chi phí công hái, nhà vườn thu về khoảng 40% so với giá tiêu đen bán ra, nếu trừ luôn chi phí đầu tư và các chi phí khác, nhà vườn gần như hòa vốn. Nếu chẳng may mùa vụ bị thất thu, tiêu chết nhiều việc thua lỗ cho các nhà vườn là điều không thể tránh khỏi.

Vì vậy chuẩn bị cho mùa vụ thu hoạch hồ tiêu năm 2018 là rất cần thiết cho bà con, việc cắt giảm các chi phí là điều mà bà con nên nghiên cứu để tránh việc thua lỗ trong vụ thu hoạch mới. Xin chúc cho bà con có mùa vụ mới bội thu và được giá

Tiêu Ngọc Châu


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */