CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » , , , » MÓN CÁ RÔ KHO TIÊU ĐEN ẤM LÒNG BÀ CON NGÀY MƯA BÃO

MÓN CÁ RÔ KHO TIÊU ĐEN ẤM LÒNG BÀ CON NGÀY MƯA BÃO

Tôi còn nhớ như in từ thửa bé vào nhũng ngày mưa bão ở quê tôi, người người, nhà nhà cùng nhau tránh bão. Mưa như trút nước kết hợp nước từ thượng nguồn đổ về, cánh đồng trước nhà tôi nước mênh mông, trắng xóa. Rồi bão cũng qua đi, mưa cũng tạnh dần. Lúc này bà con tranh nhau ra đồng thả lưới, bắt cá, bắt tôm. Cá đồng các loại như cá lóc, cá chép, cá rô phi, cá trắm, cá mè,.. bà con ai cũng ít nhiều bắt được cá đồng mang về.
Bắt cá đồng
Bắt cá đồng
Cá đồng rất tươi ngon, mỗi lần đánh bắt được mẹ tôi hay làm món cá rô kho tiêu đen hương vị thật khó cưỡng lại, mỗi lần như được thưởng thức món cá rô kho tiêu đen tôi ăn được rất nhiều cơm. Tôi hỏi mẹ tôi cách chế biến món này để mỗi khi thích ăn tôi có thể tự chế biến được.

Cũng thật đơn giản chứ không quá khó để có món cá rô kho tiêu đen. tôi xin chia sẻ để mọi người có thể chế biến cùng thưởng thức nhé.
cá rô kho tiêu
Cá rô kho tiêu
Nguyên liệu cần thiết là những chú cá rô to mập tươi ngon nhé các bạn, và những gia vị cần thiết như dầu ăn, hành, ớt, tỏi, đường, bột nêm,.. và một thứ không thể thiếu được đó là tiêu đen nhé các bạn.
Tham khảo: Gía tiêu đen
Quy trình chế biến cũng khá đơn giản là ướp cá rô đồng cùng các gia vị hành tỏi băm nhuyễn, thêm đường, ớt băm, nước mắm, 1 ít bột nêm, bột nghệ vàng hoặc nước màu nếu bạn thích ướp bằng nước caramen và tiêu đen xay nhuyễn, trộn đều và để khoảng 30p trước khi tiến hành kho cá nhé Qúy vị.
Dầu ăn cho lên chảo và bắc lên bếp cho dầu sôi, bắt xuống bếp và cho hỗn hợp cá ướp vào và trộn đều, ta bắc lên bếp trộn đều cho thịt cá săn lại. Cá săn lại có hương thơm ta cho lượng nước vừa đủ vào, sau đó ta để lửa nhỏ đến khi chỉ còn nước sềnh sệt, lúc này nồi cá rô kho đã trông rất ngon rồi, ta tiến hành nêm nếm lại cho vừa ăn, sau đó bày ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu xay trên mặt và lá hành thái nhỏ.
Tham khảo: giá tiêu sọ
Hương vị cá rô kho tiêu đen rất ngon, đặc biệt khi ăn kèm với cơm trong những ngày mưa bão hoặc thời tiết se lạnh. Vị cay của tiêu xem lẫn hương vị cá rô đồng rất thơm ngon bổ dưỡng.
Tương tự như vậy nếu không có tiêu đen bạn có thể thay bằng bột tiêu sọ, tuy nhiên bột tiêu sọ cay hơn nhưng tiêu đen lại thơm hơn nhé các bạn
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các món như ốc bươu nướng tiêu xanh, ốc khế nướng tiêu xanh,.. các món ăn này rất ấm lòng cho các bạn vào ngày mưa bão...>> Xem thêm món ngon từ tiêu xanh
Ngọc Châu

Cá rô kho tiêu đen, cá kho tiêu


||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */