CƠ SỞ - ĐẠI LÝ - NÔNG SẢN - THỰC PHẨM
Home » » Tinh dầu tiêu đen, triển vọng ngành chưng cất tinh dầu tiêu đen

Tinh dầu tiêu đen, triển vọng ngành chưng cất tinh dầu tiêu đen

Tinh dầu tiêu đen, triển vọng ngành chưng cất tinh dầu tiêu đen

Tinh dầu là nguồn nguyên liệu có nhiều tiềm năng, triển vọng với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nƣớc ta trong gia đoạn hiện tại cũng như trong tương lai . Từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, tinh dầu đã được sử dụng để làm mỹ phẩm, làm thuốc và dùng trong công nghiệp với phạm vi rộng hơn. Từ thế kỷ 20 đến những năm đầu của thế kỷ 21, cùng với sự tiến bộ của nhân loại và sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngành công nghiệp sản xuất tinh dầu đã dần phát triển, tinh dầu trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong đời sống con ngƣời và đƣợc ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp thực phẩm, dƣợc phẩm và mỹ phẩm.
Tinh dầu tiêu đen nguyên chất

Tinh dầu tiêu đen nguyên chất


Trong những năm gần đây, trên thế giới con người có xu hƣớng dùng những sản phẩm thực phẩm, dƣợc phẩm, mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, không độc hại. Do vậy, những loại thực vật chứa tinh dầu quý, có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống đã đƣợc các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu khai thác và chế biến nhằm nâng cao giá trị sử dụng của chúng. Một trong những loại nguyên liệu để sản xuất tinh dầu đang đƣợc các nhà khoa học trên thế giới và ở Việt Nam quan tâm là hạt tiêu đen.

Tác dụng của tinh dầu tiêu đen

Tinh dầu từ hạt tiêu đen có hương vị đặc trưng, an toàn không gây độc, có hàm lượng monoterpenes và sesquiterpenes cao. Tinh dầu tiêu đen có hơn 40 cấu tử với thành phần chính là Caryophyllene, Limonene, Carene, Sabinen, …. Tinh dầu từ hạt tiêu đen.

Tác dụng của tiêu đen hiệu quả trong việc giảm đau, sát trùng, chống co thắt, chống độc tố, hỗ trợ tiêu hoá, giảm cholesterol, tăng tuần hoàn máu, chống ung thƣ, giảm cảm giác lo lắng và giảm cảm giác thèm thuốc lá, kích thích sự thèm ăn và có thể sử dụng nhƣ chất bảo quản thực phẩm.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), hồ tiêu Việt Nam đã giữ kỷ lục sản xuất và xuất khẩu số một thế giới suốt 14 năm liền. Xuất khẩu hồ tiêu tính đến hết tháng 10 năm 2016, tăng 35% lên 160 nghìn tấn. Kim ngạch tăng 15% lên 1,3 tỷ USD, cao nhất so với cùng kỳ các năm trƣớc tuy nhiên giá lại thấp hơn hẳn so với năm 2015. Giá bình quân tiêu đen chỉ đạt 7.698 USD/tấn, giảm 1.283 USD so với năm 2015.
Tinh dầu tiêu đen

Tinh dầu tiêu đen


Xu hướng chung toàn thế giới hiện nay do nguồn cung của Việt Nam dồi dào. Hơn nữa, các nước nhập khẩu tiêu lớn của Việt Nam nhƣ Hà Lan, Singapore và một số nƣớc Trung Đông lại giảm nhập khẩu, điều này làm ảnh hƣởng không nhỏ đến giá trị của cây hồ tiêu.

Nhằm nâng cao giá trị kinh tế của cây hồ tiêu Việt Nam đồng thời ổn định và mở rộng đầu ra cho loại cây này, tôi tiến hành nghiên cứ đề tài “Nghiên cứu quy trình.

Gía tiêu đenGía tiêu đen


Chưng cất tinh dầu tiêu đen và ứng dụng phụ phẩm của quá trình chưng cất” để xây dựng quy trình chưng cất tinh dầu, từ đó xác định thành phần có trong tinh dầu tiêu đen và trích ly piperine từ bả hạt tiêu sau quá trình chưng cất để đóng góp một phần nhỏ trong việc đánh giá tài nguyên thiên nhiên và sử dụng chúng một cách hiệu quả và khoa học hơn.

Tiêu Ngọc Châu



||>> QUÝ VỊ CLICK VÀO HÌNH THAM KHẢO CHI TIẾT BẢNG GIÁ SẢN PHẨM VÀ ĐẶT HÀNG: sản phẩm ngọc châu
0 comments:
Powered by Blogger.
VỊ TRÍ ĐẠI LÝ TRÊN BẢN ĐỒ


SẢN PHẨM TỔNG HỢP



tiêu đen

tiêu sọ trắng

tiêu xanh

tiêu lốp
/* HOTLINE */